Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 08 : 13
Năm 2021 : 11.387
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN TỚI CHA MẸ TRẺ VỀ CÁC NHÓM THỰC PHẨM VÀ THÁP DINH DƯỠNG HỢP LÝ CHO TRẺ MẦM NON TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19

TUYÊN TRUYỀN TỚI CHA MẸ TRẺ VỀ CÁC NHÓM THỰC PHẨM VÀ THÁP DINH DƯỠNG  HỢP LÝ CHO TRẺ MẦM NON TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19

TUYÊN TRUYỀN TỚI CHA MẸ TRẺ VỀ CÁC NHÓM THỰC PHẨM VÀ THÁP DINH DƯỠNG  HỢP LÝ CHO TRẺ MẦM NON TRONG THỜI GIAN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất và trí tuệ, mà nhất là trong thời gian trẻ nghỉ tránh dịch ở nhà, bố mẹ có cho các con ăn theo chế độ đó không? Cần bổ sung những chất gì và hạn chế ăn những chất gì thì phải phụ thuộc vào từng phụ huynh, từng điều kiện của gia đình. Để trẻ phát triển được toàn diện thì phải cần đến sự chung tay kết hợp giữa gia đình vào nhà trường để trẻ có các món ăn đầy đủ chất. Vì vậy tháp dinh dưỡng dành cho trẻ mầm non là cơ sỏ quan trọng  để các phụ huynh tham khảo

 

 

Dinh dưỡng cho trẻ mầm non các bậc phu huynh cần lưu ý để chăm sóc trẻ tốt hơn.

Để cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này, phụ huynh cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầmnon. Ở lứa tuổi này, việc ăn uống của trẻ đã gần giống như người lớn, trẻ đã có thể tham gia cả 3 bữa ăn chính cùng gia đình và ít nhất là 2 bữa phụ khác.Bữa ăn của trẻ cần được đảm bảo 4 nhóm thực phẩm gồm chất đạm; chất béo;tinh bột; vitamin và khoáng chất.

Thức ăn tinh bột: Có mặt trong 3 bữa chính và một số bữa phụ của bé: gồm cơm, khoai tây, khoai lang, mì và những thức ăn từ tinh bột như bánh mì, bánh ngọt….

Hoa quả và rau xanh rất cần thiết trong việc phòng chống bệnh: trong thức ăn hàng ngày, rau có vai trò đặc biệt quan trọng. Tuy lượng protid và lipid trong rau không đáng kể nhưng chúng cung cấp cho cơ thể nhiều chất hoạt tính sinh học, đặc biệt là các muối khoáng có tính kiềm, các vitamin, các chất pectin và axit hữu cơ. Ngoài ra trong rau xanh còn có loại đường tan trong nước và chất xenluloza vì vậy cần ít nhất một phần rau xanh trong bữa ăn của bé. Hoa quả thì có thể cho bé ăn thường xuyên hơn.

( Hình ảnh các loại rau xanh, củ quả )

Thức ăn giàu protein và chất sắt: có mặt trong ít nhất 2 bữa chính của bé gồm thịt, cá, trứng, các loại hạt.

Sữa, sữa chua và phô mai: có thể cho bé ăn 3 loại này thành 3 phần trong ngày. Thực phẩm chứa sữa giàu caxi tốt cho xương của trẻ. Cũng có thể cho các trẻ uống thêm sữa nhưng không quá 350ml/ngày. Uống nhiều sẽ khiến trẻ bị no, giảm cảm giác thích thú khi ăn.

( Hình ảnh trẻ uống sữa)

Đồ uống: đối với trẻ ở độ tuổi mầm non có thể uống tới 6 ly nước/ngày  (nước lọc và nước hoa quả). Trẻ ở tuổi mẫu giáo cần nhiều chất lỏng hơn vào những ngày trời nóng, nhất là khi trẻ nô đùa, dễ bị mất nước nhanh.

https://fn.vinhphuc.edu.vn/UploadImages/mnyenlac/admin/th%C3%A1ng%205/cach-lam-hoa-qua-dam.jpg?w=2000

 

( Hình ảnh hoa quả cho trẻ)

Sữa và nước uống là hai đồ uống quan trọng giữa những bữa chính.
Phụ huynh cũng nên cẩn thận với nước hoa quả vì axit trong hoa quả có thể phá hủy men răng, nếu bé uống nhiều lần trong ngày. Tốt nhất, cần pha loãng và cho trẻ uống ở mức vừa phải.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở lứa tuổi mầm non, mong rằng bài viết có thể giúp các bậc phụ huynh chăm sóc sức khỏe của trẻ tốt hơn trong thời gian phòng chống dịch bệnh tại nhà./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan